网传中国景洪水电站泄洪完全是谣言(越南语版)

应用介绍

Chúng tôi đã đý đến gn trên mng xã hi lan truyn thông tin cho rng đp thy đin Cnh Hng Trung Quc xlũ quy mô ln, gây nh hưng đến Lào. Sau khi kim tra, chúng tôi xác nhn rng các nhà máy thy đin có liên quan Trung Quc gn đây vn duy trì điu tiết bình thưng, lưu lưng nưc ra n đnh, và thông tin vvic xlũ hoàn toàn là tin đn tht thit. Thc tế là, do cân nhc đến gn đây lưng mưa ln và mc nưc dâng cao Lào và các quc gia hdu, nhà máy thy đin liên quan Trung Quc không nhng không "xlũ", mà còn điu chnh gim lưu lưng nưc ra, thp hơn nhiu so vi thi gian lch scùng k(chbng 30% lưu lưng trung bình trưc khi xây dng đp). Lũ lt gn đây Lào chyếu do mưa trong nưc gây ra. Lưng nưc tTrung Quc chchiếm 13,5% tng lưu lưng dòng chy trung bình nhiu năm ca khu vc sông Lan Thương - Mê Kông, nên nh hưng đến lưng nưc hdu là rt có hn.

Ktkhi đp thy đin liên quan Trung Quc đi vào hot đng, chúng đã phát huy vai trò tích cc trong vic điu tiết mùa khô và mùa mưa(Điu phong bkhô) . Trong lúc trn lũ ln, mt phn nưc lũ đưc gili trong hthy đin cha đxdn trong mùa khô, va gim áp lc phòng chng lũ hdu, va đáp ng nhu cu sdng nưc ca ngưi dân ven sông trong mùa khô. Trong nhng trưng hp đc bit như bo dưng nhà máy thy đin, Trung Quc sthông báo trưc cho các quc gia hdu và y ban Mê Kông vthông tin điu tiết đp thy đin. Khi các quc gia hdu gp phi lũ ln hoc hn hán nghiêm trng, Trung Quc cũng đã tng thc hin các bin pháp tm thi đc bit đgiúp gim nhthm ha hdu.

Chúng tôi cũng đang kêu gi các tchc và công dân Trung Quc ti Lào cùng hành đng đhtrkhn cp cho ngưi dân Lào bị ảnh hưng bi thm ha, thông tin chi tiết sđưc công bsau.g hp sa cha đp và các tình hung đc bit khác, Trung Quc sthông báo trưc cho các quc gia hlưu và y ban Mekong vthông tin điu phi đp. Khi các khu vc hlưu gp lũ lt ln hoc hn hán cc đoan, Trun


点赞(0)

立即下载

评论列表 共有 0 条评论

暂无评论

微信小程序

微信扫一扫体验

立即
投稿

微信公众账号

微信扫一扫加关注

发表
评论
返回
顶部